0165 898 7220
recent

Lựa chọn cuộc sống ở chung cư để bảo vệ con bạn khỏi ấu dâm



Nhiều vụ ấu dâm thời gian gần đây khiến các bậc cha mẹ hoang mang, nâng cao cảnh giác. đặc biệt là với những gia đình sống ở mặt đường

Cảnh giác, "nhốt" con cẩn thận.

Anh Việt Đức (34 tuổi) sống tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính - quận Cầu Giấy chia sẻ: "Về mặt an ninh tôi khá tin tưởng và chọn mua chung cư, vì có sự kiểm soát người lạ ra vào khu vực sống của dân cư.” 

Còn đối với chị Thùy Linh có con gái 8 tuổi hiện đang sinh sống tại Khu đô thị Linh Đàm quận Hoàng Mai - Hà Nội cũng tỏ ra khá lo sợ: "Bình thường tôi vẫn cho con tự do thoải mái chơi đùa tại sảnh tầng hay ở sân tầng 1 chơi. Nhưng từ khi xuất hiện liên tiếp các vụ ấu dâm tại thành phố bị phơi bày tôi đã phải để ý và quan sát, bảo vệ con nhiều hơn. Dù tòa nhà có lắp camera ở hành lang, nhưng tôi cũng phải hết sức hạn chế cho con ra ngoài nhà và không được nói chuyện, tiếp xúc với người lạ".


Dù lo lắng, song nhiều phụ huynh sống tại các căn hộ chung cư tại thành phố Hà Nội cũng đã phải tự "cập nhật" những tin tức, kiến thức và kỹ năng thoát hiểm khi bị xâm hại tình dục để truyền đạt để chỉ dạy lại cho co của mình. Chị Thu Hằng sống tại Khu đô thị Xa La quận Hà Đông, Hà Nội tâm sự: "Lo lắng cũng không giải quyết được gì, tốt nhất là hãy tự bảo vệ con cái của mình. Buộc phải đi theo con chứ không để con tự mình đi thang máy, chơi đùa ở sân hay trên sảnh tầng. Tôi cũng phải dạy con không được nói chuyện, làm theo lời người lạ mặt khi bố mẹ chưa cho phép. Nếu ai đó cầm tay hay lôi kéo phải hét to, kêu cứu và vùng chạy về nhà".

Theo các chuyên gia tâm lí học, để chủ động phòng ngừa các vụ ấu dâm, các bậc cha mẹ cần biết và giúp trẻ nhận biết những hành vi xâm hại tình dục để đề phòng. Nếu ngay từ nhỏ trẻ đã được dạy các kĩ năng, cũng như có nhận thức về hành vi xâm hại thì chúng sẽ không chủ quan cũng như có những kỹ năng để thoát hiểm ngay từ đầu. Cần chỉ rõ cho con thấy chỗ "nhạy cảm" là chỗ nào, cho con biết những bộ phận nhạy cảm không để người khác chạm vào.

Dạy trẻ không nên nghe hoặc tiếp xúc với người lạ ở những nơi vắng vẻ. Không được đi theo những người đàn ông lạ khi họ yêu cầu hay nhờ vả một việc gì đó. Dạy trẻ cách nhận dạng những hành vi xấu, phải kiên quyết phản đối, thậm chí có thể la hét, kêu khóc, cắn và kêu cứu hoặc tìm cách để chạy tới nơi đông người.

Phụ huynh hãy luôn theo kèm trẻ khi ra đường, nơi công cộng. Không cho trẻ mang trang sức quý và ăn mặc hở hang. Thường xuyên trao đổi, trò chuyện với con để phát hiện kịp thời các biểu hiện thay đổi cơ thể và tâm lý của con mình.

Theo số liệu công bố của Bộ LĐ-TB&XH trong 5 năm (2011 - 2015), cả nước phát hiện trên 8.200 vụ xâm hại trẻ em với gần 10.000 nạn nhân. Trong đó, số vụ xâm hại tình dục chiếm tới 65% (5.300 vụ).

Vì vậy chúng tôi xin gợi ý cho các bậc cha mẹ 1 khu đô thị tương lại với bộ phận an ninh 3 lớp cực kì an toàn đó là Imperia Sky Garden Minh Khai sẽ là một sự an toàn cho cuộc sống gia đình bạn. Liên hệ 0165 898 7220 để được tư vấn tốt nhất
Nếu bạn muốn nhận bảng giá và thông tin căn hộ còn trống của dự án này hay một số dự án tại Hà Nội khác thì hãy đăng kí vào đường link dưới đây nhé
 https://goo.gl/forms/IEH3yy8Xxy6gfRJD2


Naito_my

Naito_my

Được tạo bởi Blogger.